Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Test link

Kinh nghiệm xây nhà đẹp tiết kiệm chi phí nhất

Kinh nghiệm xây nhà phố, nhà ở vùng ven hay các loại nhà ở khác là vấn đề không phải ai cũng rành và nhiều kinh nghiệm. Xây nhà là một trong bốn kế hoạch lớn nhất của cuộc đời, nhưng không phải mấy ai cũng thực hiện được kế hoạch đó một cách suông sẻ và trọn vẹn. Kinh phí vẫn luôn là vấn đề lớn nhất cản trở chúng ta. Vì thế muốn biết làm thế nào để xây dựng nhà đẹp và tiết kiệm chi phí nhất hãy cùng đọc kỹ các tiêu chí và lưu ý sau đây nhé.

Kinh nghiệm xây dựng nhà đẹp và tiết kiệm nhất.


1. Tìm hiểu về lĩnh vực xây dựng nhà ở
Kiến thức không bao giờ là dư thừa trong bất cứ lĩnh vực xa lạ nào mà bạn muốn dấn thân. Đừng để bản thân như người mù, nghe lời người khác và tới đâu thì tới. Nhờ những hiểu biết của mình, bạn mới có thể hoạch định trong đầu được mẫu nhà, phương hướngxây dựng nhà đẹp và dự trù chi phí xây nhà. Bạn có thể tham khảo những điều này ở internet, những người quen vừa xây xong nhà, hoặc xin ý kiến cụ thể từ các chuyên gia.

2. Hiểu rõ tình hình tài chính của bản thân
Bạn muốn xây nhà ít tiền mà vẫn đẹp? Vậy bạn phải cụ thể ít tiền là bao nhiêu tiền, như vậy mới có phương hướng lựa chọn vật liệu xây dựng và vật tư thiết bị trang trí nội ngoại thất căn nhà tương thích với số tiền bạn đang có. Trước khi xây nhà, hãy tổng hợp mọi nguồn lực tài chính của mình, nắm chắc đồng tiền trong tay bạn rồi hãy bắt đầu. Nên nhớ, con số phải thật sự cụ thể, tránh sự ước lượng, mơ hồ, hoặc nếu có... Hãy tính dư ra, nếu không, bạn sẽ có thể sẽ gặp những chuyện dở khóc dở cười như đang xây nhà mà… hết vốn, hoặc sau khi xây xong vẫn còn dư khá nhiều tiền nhưng chất lượng, ngoại hình ngôi nhà bạn lại không ưng ý.

3. Lựa chọn mảnh đất dễ xây nhà
Trừ những trường hợp bạn có sẵn đất, còn nếu không, muốn tiết kiệm chi phí xây nhà, bạn hãy chú ý những điều sau khi đi mua đất:
- Chọn mảnh đất có hình dáng vuông vứt, bằng phẳng, cao ráo. Tránh những nơi thấp, dễ ngập úng, bạn sẽ tốn thêm chi phí cho việc xây nền cao.
- Tham khảo chuyên gia hoặc những người có hiểu biết về địa chất, tránh mua phải những nơi đất sét, đất nhão, đất địa tầng yếu. Trường hợp rủi ro, bạn sẽ tốn một khoảng chi phí không nhỏ (tăng dao động từ 20-30% so với đất tốt) cho việc gia cố móng như ép cọc, khoan nhồi, đóng cừ tràm. Nếu sau này có ý định sửa nhà, phần móng cũng sẽ lại tiếp tục “ngốn” tiền của bạn.
- Nhớ xem xét kĩ hệ thống thoát nước của khu vực xung quanh, tránh phát sinh chi phí làm cống, ống dẫn.

4. Quyết định phong cách trang trí nhà phù hợp
Việc trang trí căn nhà giai đoạn cuối sẽ là phần phát sinh chi phí của bạn nhiều nhất. Để hạn chế điều đó, hãy chọn phương án trang trí tối ưu ngay từ đầu. Đối với những căn nhà chi phí thấp, đừng hướng đến những phong cách quá quý tộc, cầu kì. Hãy lựa chọn phong cách hiện đại, tối giản, phần mái vuông vức và cửa sổ kính cường lực, tập trung tiềm lực tài chính vào sơn tường, chống thấm và hệ thống đèn. Đó sẽ là một ngôi nhà đơn giản, đẹp với chi phí tiết kiệm nhất có thể. Đồng thời, khoan đầu tư quá nhiều tiền vào nội thất sau khi xây nhà xong, hãy sắm sửa từ từ từng ít một, tập trung vốn cho việc hoàn thành căn nhà.

5. Thuê đội ngũ thiết kế và thi công tin cậy
Tất cả mọi bước bạn vừa vạch ra cho việc làm nhà rẻ đẹp chỉ là lý thuyết, hiện thực hóa được điều đó hay không phụ thuộc rất lớn vào đội ngũ thiết kế, thi công của bạn. Những người có kiến thức, lương tâm và kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn những lựa chọn tối ưu nhất nhằm tiết kiệm chi phí xây nhà. Đừng quên gặp gỡ và bàn bạc với kiến trúc sư, người thiết kế, và cũng đừng ngại cho họ biết khả năng tài chính của bạn, hãy mạnh dạn nói, và kiên nhẫn lắng nghe để tránh những điều không ưng ý khi nhận thành phẩm. Đối với đơn vị thi công xây nhà, bạn nên tìm hiểu về những ngôi nhà họ đã làm trước đây, xin ý kiến đánh giá cẩn thận về năng lực cũng như lòng trung thực của họ. Hãy gần gũi và trò chuyện nhiều hơn với họ về khả năng, hoàn cảnh, để họ thật tâm giúp sức cho bạn xây dựng được một ngôi nhà đẹp và rẻ tiền.

6. Chọn thời điểm xây nhà hợp lí trong năm.
Dự toán thời gian phù hợp, đồng thời chọn thời điểm nhiều nắng, ít mưa nhất trong năm. Điều này sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công, tránh gián đoạn, vừa ảnh hưởng chất lượng công trình, vừa tiết kiệm thêm của bạn các chi phí phát sinh như phí thủ kho, bảo vệ, thất thoát vật tư, trượt giá, điện, nước, ăn, ở, đi lại. Đặc biệt, nếu bạn vay ngân hàng để làm nhà thì việc tiết kiệm thời gian càng quan trọng, giảm tối đa số tiền lãi phải chi trả.

7. Theo sát tiến độ thi công công trình.
Đừng giao hết toàn bộ trách nhiệm cho đội ngũ thi công xây dựng. Bạn phải giám sát thật chặt chẽ, điều phối và minh bạch các khoản thu – chi, tránh thất thoát hết mức có thể.
Đồng thời, nếu có thể, hãy cùng cả nhà thực hiện những công việc như lát gạch, sơn tường, quét vôi, vừa phụ giúp thợ, vừa kết nối tình cảm giữa gia đình bạn với căn nhà.


8. Giảm bớt các công trình phụ.
Bạn sẽ không thể tập trung làm đẹp ngôi nhà nếu như chi phí đầu tư quá nhiều cho những phần không đáng có. Hãy xây dựng cầu thang đơn giản, tay vịn không cần quá cầu kì. Giảm bớt số phòng vệ sinh, tính toán số lượng người hợp lí để xây phòng ngủ. Nếu phù hợp, các con trai hay con gái có thể ở chung một phòng, bạn hãy sắm cho mỗi bé một chiếc giường ngủ dễ thương và chia cắt không gian học tập của từng bé để tránh ảnh hưởng đến đối phương. Nếu kinh khí quá eo hẹp, hãy cắt bớt phần ban công, đầu tư vào giếng trời cho căn nhà thông thoáng, sáng sủa. Đồng thời, nếu bạn xây nhà 2 tầng, hãy cố gắng để các nhà vệ sinh tầng trên tầng dưới nằm trên đường thẳng nhằm hạn chế chi phí lắp đặt ống dẫn.

9. Tham khảo tất cả các điểm mua nguyên vật liệu rẻ, tốt.
Xây nhà tiết kiệm không khó, cái khó là ở tầm nhìn và hoạch định của bạn. Hãy tự mình hỏi han và so sánh giá cả ở khắp nơi, chủ động trong việc làm hợp đồng mua bán với nhà thầu vật liệu xây dựng, nếu được hãy tự mình tính toán số lượng vật tư. Đừng ham rẻ mà chọn phải vật liệu xây dựng không tốt, kém chất lượng, nhưng cũng đừng vì thiếu hiểu biết mà chọn nơi có giá cả đắt đỏ. Tất cả những điều này đều được xây dựng trên kinh nghiệm, hãy hỏi những người đã làm nhà trước đó.

Với những kinh nghiệm nhiều năm trong thầu xây dựng và xay nha pho chuyên nghiệp nhất đội ngủ tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn tận tâm, tận tình nhất cho anh chị trước mổi quyết định xây dựng một ngôi nhà như trong mơ của mình 
Nếu có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp. 

1 nhận xét

  1. nội thất nhà ở
    nội thất quầy bar
    nội thất văn phòng
    tủ rượu gỗ