Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Test link

Lựa chọn thiết kế nhà vệ sinh tiện lợi và hợp phong thủy

Thời đại phát triển, con người đã hiểu được vai trò và tầm quan trọng của nhà vệ sinh. Nơi đây không hẳn chỉ là công trình phụ như xưa nữa, các gia chủ đã chú trọng hơn đến việc làm đẹp, trang trí, phong thủy nhà vệ sinh. Qua bài viết này, kinhnghiemxaynhadep.vn sẽ tư vấn thiết kế nhà vệ sinh tiện lợi hợp phong thủy cho gia đình bạn.
Thiết kế nhà vệ sinh tiện lợi

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều hơi nước ẩm ướt, vì vậy, tất cả các mặt tường nhà vệ sinh đều cần được xử lí sao cho đạt hiệu quả chống ẩm, chống thấm tối đa. Ưu tiên hàng đầu ở đây là sử dụng gạch men sáng màu ốp tất cả các mặt tường. Việc này làm không gian nhà vệ sinh trở nên mở rộng, thoáng đãng hơn, không bức bí, hạn chế hơi nước len lỏi gây ẩm mốc các mặt tường. Đồng thời bạn cũng nên lưu ý, nền nhà sử dụng loại gạch chống trơn để tránh các tai nạn trợt chân trong nhà vệ sinh.
Theo kinhnghiệm xây nhà đẹp, nội thất trong nhà vệ sinh nên đơn giản hóa đến mức tối đa. Không nên bày biện quá rườm rà trong nhà vệ sinh dễ dẫn đến việc ám mùi, khó di chuyển. Đồng thời, tránh sử dụng những vật dụng dễ thấm nước trong nhà vệ sinh.
Thiết kế nhà vệ sinh nếu có thể đón nắng sẽ khử được mùi hôi và sự ẩm ướt, nhưng nếu không thể, hãy tập trung vào việc thông gió. Điều này là bắt buộc phải có, nếu không sẽ khó tẩy mùi, tẩy xú uế trong không gian kín.
Độ cao lắp đặt lí tưởng của bồn rửa mặt là 80 cm, có thể có bệ bằng đá tự nhiên, để đặt các thứ đồ dùng rửa tay, rửa mặt, trang điểm. Gương là vật dụng không thể thiếu, vừa tạo hiệu ứng thị giác nới rộng không gian, vừa tạo sự tiện dụng cho việc chăm sóc bản thân của nữ chủ nhân trong căn nhà. Độ cao lí tưởng của bệ toa lét là 40cm, đây là độ cao phù hợp cho cả những gia đình có trẻ em.
Nên bố trí tủ, giá để các thứ đồ như kem, xà phòng, nước hoa, phụ kiện tắm…chúng sẽ tiết kiệm diện tích và tránh những thứ này bị bầy bừa trong phòng. Lưu ý là không nên sử dụng chất liệu kim loại sẽ nhanh bị rỉ sét và gây ra tác hại xấu đến những thứ mỹ phẩm có trong phòng tắm.
Thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy


Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy là nên đặt nhà vệ sinh ở hướng dữ trong nhà, để “lấy độc trị độc”, những xú uế nơi nhà vệ sinh sẽ chặn đứng hung tinh.
Cửa nhà vệ sinh không nên hướng thẳng vào cửa ra vào, điều này sẽ chặn đường đi của luồng khí lành vào căn nhà. Khi mở cửa nhà vệ sinh, vượng khí sẽ lưu thông một vòng qua nhà vệ sinh, nhiễm xú bẩn quay lại trong nhà gây nhiều ức chế, xui xẻo, bệnh tật.
Không nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ, điều này không hợp với phong thủy, vì xây hơi nước trong nhà vệ sinh ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe gia chủ.
Nhà vệ sinh thuộc tính thủy, không nên đặt ở cạnh bếp – nơi thuộc tính hỏa. Điều này dễ xảy đến việc khắc nhau làm giảm tài lộc, sức khỏe, vượng khí của chủ nhà. Nếu bắt buộc phải xây như vậy, tốt nhất là nên thêm cây xanh, thuộc tính mộc để trung hòa bớt sự khắc chế này.
Xây nhà vệ sinh đơn giản nhưng tiện lợi và hợp phong thủy không phải là việc dễ, để đáp ứng những điều kiện trên, gia chủ cần nghiên cứu kĩ càng về nội thất, hướng nhà. Việc tìm hiểu nhiều kiến thức liên quan không bao giờ là thừa, xaynhapho.net hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại xay nha pho về: Những lưu ý khi bài trí nhà vệ sinh. Bài viết sẽ giúp bạn cụ thể hơn về việc xây dựng nhà vệ sinh đơn giản, đẹp.

1 nhận xét

  1. nội thất hcm, mọi ng ghé tham quan và ủng hộ mình nha
    ý nghĩa màu sắc trong thiết kế nội thất
    nội thất hcm